Liên kết doanh nghiệp

(Cập nhật ngày: 5/6/2024)

Đầu năm 2012, trường ĐHDL Phương Đông (Việt Nam) và Học viện Anabuki (Nhật Bản) đã chính thức kí kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật, thúc đẩy các hoạt động trao đổi văn hóa giữa sinh viên hai trường góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai bên.

Học viện Anabuki (Anabuki College Group) là một tổ chức có 14 trường chuyên tại khu vực Chugoku và Shikoku. Với hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và cơ sở vật chất hiện đại, Học viện đã thiết lập nhiều khoa, nhiều chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu của xã hội và hỗ trợ các sinh viên trở thành những chuyên gia "chuyên nghiệp trong lĩnh vực họ yêu thích". Tính từ khi Học viện được thành lập đến nay, có khoảng 39,000 cựu sinh viên đang làm việc và hoạt động tích cực trong các doanh nghiệp, bệnh viện, và cơ sở dưỡng lão trên toàn Nhật Bản và thế giới.

         Tại Học viện Anabuki, sinh viên Nhật có thể cùng học tập và giao lưu với các học viên đến từ nhiều quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Ngược lại, các bạn sinh viên nước ngoài cũng có cơ hội giao lưu với sinh viên Nhật thông qua các tiết học và các hoạt động của địa phương.

  

Buổi hoạt động ngoại khóa tại khu vực trượt tuyết Hiroshima

và tham quan địa điểm Universal Studios Japan

          Sinh viên nhập học tại Học viện sẽ được ở ký túc xá với mức chi phí ưu đãi dành cho học viên. Bên cạnh đó, ký túc xá của trường được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi như bếp, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... Ký túc xá nằm ở trung tâm thành phố, thuận tiện đến trường bằng phương tiện công cộng. Ngoài ra, những học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được học viện hỗ trợ tìm kiếm việc làm thông qua việc tổ chức các buổi hội chợ việc làm, luyện tập phỏng vấn và hướng dẫn viết đơn xin việc.

                         
       Lễ nhập học Khóa đào tạo Designer                         Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2018
                  tại Học viện Anabuki                                                   tại Học viện Anabuki

Trong 12 năm hợp tác đào tạo giữa trường ĐHDL Phương Đông và Học viện Anabuki, đã có gần 20 cựu sinh viên trường Phương Đông có cơ hội tham gia Chương trình học bổng trao đổi 1 năm tại Học viện Anabuki. Sau 1 năm học tập tại Học viên Anabuki, các bạn sinh viên Việt Nam không chỉ tích lũy được vốn tiếng Nhật mà còn tăng cường hiểu biết về văn hóa Nhật Bản cũng như trau dồi những kiến thức cần thiết cho bản thân, thái độ sống và làm việc trách nhiệm. Đồng thời, nhiều sinh viên đã đạt được bằng cấp cao, có cơ hội xin việc làm tại các doanh nghiệp lớn hoặc định cư sinh sống tại Nhật Bản.

          Hai trong số những cựu sinh viên đạt thành tích nổi bật đã tham gia Chương trình học bổng trao đổi 1 năm giữa ĐHDL Phương Đông và Học viện Anabuki là sinh viên Nguyễn Văn Vũ và sinh viên Nguyễn Thị Lợi. Các bạn đã tâm sự:

        Kinh nghiệm tham gia chương trình trao đổi sinh tại Học viện Anabuki là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa đối với tôi. Tôi không chỉ có cơ hội trải nghiệm văn hóa và lối sống của người Nhật mà còn được thấu hiểu sâu hơn về giáo dục và hệ thống giáo dục của đất nước này.

Sự chăm sóc và hỗ trợ từ phía các giáo viên và các bạn sinh viên tại Học viện Anabuki đã làm cho quãng thời gian của tôi tại đây trở nên dễ dàng hơn. Tôi có cơ hội học hỏi từ các giáo viên có kinh nghiệm và các bạn sinh viên của nhiều nước trên thế giới về ngôn ngữ và văn hóa. Điều này đã giúp tôi mở rộng tầm nhìn và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

               Nguyễn Văn Vũ - Cựu sinh viên K510


        Việc sống và học tập tại Nhật Bản cũng đã giúp tôi phát triển nhiều kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tôi đã học được sự tự lập, tự quản lý thời gian và sự tự tin trong giao tiếp. Phải đối mặt với môi trường mới, ngôn ngữ mới và thách thức văn hóa đã thúc đẩy tôi phát triển sự linh hoạt và sự kiên nhẫn.

Không chỉ là một trải nghiệm học tập, chương trình trao đổi sinh tại Học viện Anabuki còn là một cơ hội để tôi khám phá bản thân và khám phá thế giới bên ngoài ranh giới của cuộc sống hàng ngày. Điều này đã mở ra cho tôi một cánh cửa mới và trang bị cho tôi những kỷ niệm và bài học vô giá mà tôi sẽ mang theo suốt cuộc đời.

Nguyễn Thị Lợi - Cựu sinh viên K516

Mối quan hệ hợp tác giữa trường ĐHDL Phương Đông và Học viện Anabuki một lần nữa càng được thể hiện sâu sắc qua những buổi tổ chức giao lưu văn hoá giữa sinh viên hai bên từ năm 2012 đến năm 2024. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm động lực phấn đấu, khơi dậy niềm đam mê và đưa các bạn đến gần hơn với ngôn ngữ, văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản.

         Ngoài việc xúc tiến hoạt động trao đổi sinh viên, Học viện Anabuki và trường ĐHDL Phương Đông đã hợp tác giáo dục với mục tiêu cùng nhau cải thiện chất lượng đào tạo, trao đổi tài liệu giảng dạy để đáp ứng nhu cầu học tập và bám sát sự thay đổi của nền giáo dục theo xu hướng đổi mới.

    

Hình ảnh sinh viên tham gia buổi giao lưu và chương trình trao đổi giữa

ĐHDL Phương Đông và Học viện Anabuki

         Năm 2024 là một cột mốc quan trọng đánh dấu 12 năm kể từ khi trường ĐHDL Phương Đông và Học viện Anabuki ký kết thỏa thuận hợp tác. Trong thời gian đó, mối quan hệ giữa hai trường đã không ngừng phát triển và ngày một trở nên ngày càng chặt chẽ. Hy vọng rằng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác đào tạo này sẽ tiếp tục được củng cố và tăng cường, mở ra nhiều hơn cơ hội hợp tác, trao đổi giữa sinh viên và cả đội ngũ giảng viên của cả hai trường.



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ: Số 4 ngõ 28 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.37848515 / 04.37848516 / 04.37848517 / 04.37847110
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 2212742