Tin Tức

(Cập nhật ngày: 10/9/2015)

Ngày 07/09/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định số 3448/QĐ-BGDĐT cho phép trường đại học Phương Đông đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trình độ Thạc sĩ. Đây là chuyên ngành Thạc sĩ thứ 3 của trường sau hai chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp và chuyên ngành Quản trị Kinh doanh đã tuyển sinh 03 khóa.

Kiến trúc là ngành học năng khiếu kết hợp kỹ thuật, có những đặc thù riêng mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng tổ chức đào tạo tốt và đáp ứng được các yêu cầu chất lượng chuyên môn của ngành. Hiện tại, trên cả nước chỉ có 03 trường đại học được đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành này là trường đại học Kiến trúc Hà Nội, trường đại học Kiến trúc TPHCM và trường đại học Xây dựng Hà Nội. Với quyết định số 3448/QĐ-BGDĐT, đại học Phương Đông là trường thứ 4 và cũng là trường ngoài công lập đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trình độ Thạc sĩ. Điều này thể hiện những nỗ lực và uy tín của nhà trường, của ngành Kiến trúc trong đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trong những năm qua. Được biết, trong nhiều năm trở lại đây, điểm tuyển sinh vào ngành Kiến trúc của trường đại học Phương Đông thường được ấn định ở mức cao (từ 21-22 điểm). Chất lượng đào tạo chuyên ngành Kiến trúc của trường cũng được đánh giá nằm trong Top 3 các cơ sở đào tạo ở khu vực phía Bắc, sau hai trường đại học lâu năm là Kiến trúc Hà Nội và Xây dựng Hà Nội.

Để triển khai đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trình độ Thạc sĩ, trường đại học Phương Đông đã tích cực chuẩn bị trong gần 2 năm vừa qua, từ việc xây dựng chương trình đào tạo mang bản sắc riêng so với 3 trường đại học đã đào tạo trước đó, đến việc chuẩn bị đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cũng như đặt quan hệ hợp tác với các trường đại học nước ngoài (Italia, Đức, Nhật...) và các cơ quan nghiên cứu chuyên ngành... để đảm bảo việc đào tạo đạt yêu cầu chất lượng như nhà trường đã xác định.

Hiện tại, bên cạnh các giảng viên thỉnh giảng Việt Nam và quốc tế mà nhà trường đã mời cộng tác, còn có đội ngũ chuyên gia / giảng viên cơ hữu và làm việc toàn phần của trường đại học Phương Đông giảng dạy cho chương trình, danh sách gồm có:

1. GS.TS.KTS. Nguyễn Việt Châu

2. GS.TS.KTS. Nguyễn Bá Đang

3. PGS.TS.KTS. Trịnh Hồng Đoàn

4. PGS.TS.KTS. Nguyễn Hồng Thục

5. PGS.TS.KTS. Nguyễn Quốc Thông

6. PGS.TS.KTS. Tôn Đại

7. PGS.TS.KTS. Ngô Thu Thanh

8. PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Tài

9. PGS. Lê Đức Lai

10. TS.KTS. Nguyễn Quốc Tuân

11. TS.KTS. Hồ Hải Nam

12. TS.KTS. Đỗ Thế Sính

...

và nhiều GS, PGS từ các chuyên ngành gần là giảng viên cơ hữu và làm việc toàn phần của trường cũng sẽ tham gia giảng dạy cho chương trình.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kiến trúc
(Xem ảnh phóng to)

Trong tổng thời gian đào tạo 18 tháng của chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Kiến trúc, học viên có cơ hội học tập trao đổi, tham quan thực tế... tại các trường đại học nước ngoài là đối tác của trường trong đào tạo chuyên ngành Kiến trúc nếu các điều kiện cá nhân đáp ứng được yêu cầu của chương trình trao đổi học viên giữa các trường.

------------------------------

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT về thời gian, phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo cụ thể vui lòng liên hệ:

- Thư ký chương trình:

TS.KTS. Hồ Hải Nam - ĐT: 093 634 5509

- Khoa phụ trách đào tạo:

TS.KTS. Nguyễn Quốc Tuân - ĐT: 090 346 3638

email: tuan@phuongdong.edu.vn

- Bộ phận tuyển sinh (phòng Đào tạo): 04. 3784 7110

website: www.daihocphuongdong.edu.vn



vien khoa hoc xay dung
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ: Số 4 ngõ 28 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.37848515 / 04.37848516 / 04.37848517 / 04.37847110
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 1
Số người đã truy cập: 2052781