Tin Tức

(Cập nhật ngày: 23/5/2016)

Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ X – 2016 do Trường ĐH Yersin đăng cai và đồng tổ chức cùng Hội KTS Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra từ ngày 16/4 đến 19/4/2016 tại thành phố Đà Lạt. Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, đây là một sân chơi sôi động, bổ ích dành cho sinh viên ngành Kiến trúc toàn quốc. Festival lần thứ 10 năm nay có 22/29 trường đào tạo kiến trúc sư trên cả nước tham gia. Đại học Phương Đông đã cử đoàn giảng viên – sinh viên khoa Kiến trúc công trình tham dự, gồm 05 giảng viên với TS.KTS Hồ Hải Nam làm trưởng đoàn và 19 sinh viên ngành kiến trúc có nhiều thành tích cùng khả năng chuyên môn tốt được tuyển chọn từ các khóa học từ năm thứ 2 đến năm thứ 5.

Với chủ đề “Đà Lạt – Kiến trúc – Rừng hoa”, Festival 2016 có 9 nội dung thi bao gồm: Nhiếp ảnh, Triển lãm pano, Sắp đặt – Tái chế, Ký họa, Ý tưởng kiến 1 (dành cho SV năm 2-3), Ý tưởng kiến 2 (dành cho SV năm 4-5), Cảm xúc kiến, Văn nghệ, Kiến vận động.

Trong 4 ngày giao lưu, tranh tài, phát huy truyền thống luôn xếp trong các nhóm trường dẫn đầu từ những kỳ Festival đầu tiên, Đại học Phương Đông đã dành được những kết quả đầy khích lệ. Trong nội dung thi Ý tưởng Kiến, nội dung thi trọng tâm mang tính đặc thù của chuyên ngành kiến trúc, các sinh viên kiến trúc ĐHPĐ đã thể hiện tư duy sáng tạo, nhạy bén, khả năng làm việc nhóm và xuất sắc giành được 02 giải nhì và 04 giải ba chia đều cho 2 chủ đề: “Không gian giao lưu văn hóa cồng chiêng”“Quy hoạch làng hoa Đà Lạt”. Bên cạnh đó, đội còn dành được 01 giải ba cho nội dung thi mang tính “màu cờ sắc áo” là Triển lãm pano chủ đề “Trường tôi” cùng 01 giải nhất nội dung thi Vận động (đua xe đạp chậm). Ngoài các nội dung thi, đoàn ĐHPĐ còn tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa, sôi động và bổ ích trong chương trình Festival như: viếng nghĩa trang liệt sỹ Tp. Đà Lạt, tham quan các làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông, hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, tham quan các công trình kiến trúc nổi tiếng như trường CĐSP Đà Lạt, ga Đà Lạt, nhà thờ Domain, diễu hành xe đạp đôi quanh hồ Xuân Hương, tham gia Hội thảo về Đào tạo KTS và tổ chức thành lập CLB Đào tạo KTS.… Với tài năng, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, đoàn giảng viên – sinh viên ĐHPĐ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, góp phần tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau trong cộng đồng sinh viên kiến trúc toàn quốc.

Khép lại một kì Festival thành công tại Đà Lạt êm đềm, thơ mộng, các Kiến Phương Đông hẹn gặp lại các bạn tại kỳ Festival XI - 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh năng động và hiện đại.


Một số hình ảnh của đoàn trường Đại học Phương Đông tại Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc 2016.

Sinh viên đội Fes10 đại học Phương Đông chụp ảnh lưu niệm tại sân trường trước ngày ra quân


Đoàn Fes Phương Đông tại buổi khai mạc Festival X 2016



Đoàn Fes Phương Đông tại thành phố Đà Lạt.




Đoàn Fes Phương Đông chào đón bạn bè tại trại triển lãm pano chủ đề “Trường tôi”.



Đoàn Fes Phương Đông trên quảng trường Lâm Viên trong buổi diễu hành xe đạp đôi quanh hồ Xuân Hương.



Lá cờ đại học Phương Đông tung bay trên quảng trường Lâm Viên tp. Đà Lạt



Nhóm SV giành giải nhỉ ý tưởng “Quy hoạch làng hoa Đà Lạt” trong thời gian làm bài thi.







vien khoa hoc xay dung
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ: Số 4 ngõ 28 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.37848515 / 04.37848516 / 04.37848517 / 04.37847110
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 1
Số người đã truy cập: 1992747